เหรียญหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ปี 2483


... ...



เลขที่ : 0561
ประเภทพระเครื่อง : พระเหรียญ
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ปี 2483
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : เหรียญหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก อำเภอราษฎร์บูรณะ ธนบุรี เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อพริ้งนี้ คณะศิษย์ได้ขออนุญาตหลวงพ่อพริ้งจัดสร้างในปีพ.ศ. 2483 เพื่อไว้แจกแก่ศิษย์ไว้คุ้มกันภัยในช่วงสงครามอินโดจีนและสงครามโลกครั้งที่ 2
ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ ยกขอบหน้า-หลัง พิมพ์ด้านหน้า ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อเต็มองค์นั่งเหนืออาสนะฐานสิงห์ สองข้างจารึกอักษรไทยว่า “พระครูวิสุทธิ์ ศิลาจารย์ (พริ้ง)” ล่างสุดเป็นปีที่สร้าง “พ.ศ.๒๔๘๓“ ส่วนพิมพ์ด้านหลัง ตรงกลางเป็นพระพุทธรูปนั่งแสดงปางมารวิชัยเหนืออาสนะฐานบัว ด้านบนเป็นอักขระขอมอ่านว่า “นะ โม พุท ธา ยะ”
ประวัติของท่านมีนามเดิมว่า พริ้ง เอี่ยมเทศ เป็นชาวบางปะกอก บวชเป็นสามเณรและศึกษาที่ วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) ต่อมาได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่ วัดทองนพคุณ อ.คลองสาน แล้วจึงไปจำพรรษาที่ วัดบางปะกอก ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสครองวัดบางปะกอกจนกระทั่งมรณภาพ ท่านสนใจทางด้าน วิปัสสนากรรมฐาน และได้เรียนด้านวิทยาคมกับคณาจารย์จากหลายสำนัก ทำให้ท่านมีชื่อเสียงทั้งทางด้านคงกระพันชาตรีและเมตตามหานิยม รวมทั้งวิชาแพทย์แผนโบราณ หลวงพ่อพริ้ง เป็นหนึ่งในพระคณาจารย์ชื่อดังที่ได้รับนิมนต์ให้ไปร่วมประกอบพิธีหล่อและพุทธาภิเษก พระกริ่งสมเด็จพระสังฆราช (แพ วัดสุทัศน์ )

ประวัติ ท่านพระครูประศาสน์สิกขกิจ (หลวงปู่พริ้ง อินทโชต)








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน