เหรียญเจ้าคุณนร วัดเทพศิรินทร์ ปี 2513


... ...



เลขที่ : 0530
ประเภทพระเครื่อง : พระเหรียญ
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญเจ้าคุณนร วัดเทพศิรินทร์ ปี 2513
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : เหรียญเจ้าคุณนร รูปเหมือนหันข้าง สร้างโดยพระมหาสงัด สุวิเวโก วัดเทพศิรินทร์ กองกษาปณ์เป็นผู้ออกแบบ และ ท่านเจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิต เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2513
ท่าน ธมฺมวิตกฺโก ภิกขุ" หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า " เจ้าคุณนรฯ" หรือ พระยานรรัตนราชมานิต เป็นผู้มีความกตัญญูสูงสุด มีสัจจะมั่นคง มีขันติวิระยะแรงกล้า มีเมตตา และทรงคุณธรรมอันประเสริฐ สามารถปฏิบัติธรรมสำเร็จผลสูงสุด ท่านจึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้นสาธุชนได้เคารพกราบไหว้สักการะบูชา ในฐานะผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และปฏิบัติออกจากทุกข์โดยแท้จริง
ท่านเจ้าคุณ นรรัตนราชมานิต ได้เข้ารับราชการเริ่มแรกในกรมมหาดเล็กหลวง ปี พ.ศ. 2475 จนกระทั่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต ขณะนั้น ท่านมีทั้งฐานะ ทั้งทรัพย์สมบัติ และโอกาสที่จะหาความเจริญในทางโลกต่อไปอย่างพร้อมมูล แต่ท่านได้สละทุกสิ่งทุกอย่างออกอุปสมบท เพื่ออุทิศพระราชกุศลถวาย แด่สมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2468 ณ วัดเทพศิรินทราวาส โดยมีสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถระ) เป็นพระอุปัชฌาชย์ ได้รับฉายาทางสมณเพศว่า "ธมฺมวิตกฺโก ภิกขุ" และ ครองสมเพศตลอดมาจนถึงมรณภาพ

พระประวัติ เจ้าคุณนรฯ ธมฺมวิตกฺโก ภิกข








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน