เหรียญกษาปณ์ ร.9 บำรุงเกษตร ประเทศรุ่งเรือง


... ...



เลขที่ : 0667
ประเภทพระเครื่อง : เหรียญกษาปณ์ ของที่ระลึก
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญกษาปณ์ ร.9 บำรุงเกษตร ประเทศรุ่งเรือง 2515
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : เหรียญกษาปณ์ ร.9 บำรุงเกษตร ประเทศรุ่งเรือง 2515 เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ
ผู้ออกแบบ: ปราณี คล้ายเชื้อวงศ์, ไพฑูรย์ศรี ดีปานวงศ์, สมชัย นวลสกุล
วันที่ประกาศใช้: 22 สิงหาคม 2515
ด้านหน้า: เป็นพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ระดับพระอังสา ริมขอบเบื้องบนมีข้อความว่า "ภูมิพลอดุลยเดช รัชการที่ ๙
ด้านหลัง: เป็นรูปพระยาแรกนา ในพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญริมขอบเบื้องบนมีข้อความว่า "บำรุงเกษตรประเทศรุ่งเรือง" และอักษรโรมันว่า "F.A.O. THAILAND" เบื้องล่างมีข้อความบอกราคา "๑ บาท" และ "รัฐบาลไทย พ.ศ. ๒๕๑๕"
องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (อังกฤษ: Food and Agriculture Organization of the United Nations หรือ FAO) เป็นหน่วยงานพิเศษของสหประชาชาติที่มีเป้าหมายในการพัฒนามาตรฐานอาหารและสารอาหาร รวบรวม วิเคราะห์ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านโภชนาการ อาหาร การเกษตร ป่าไม้และประมง ให้ประเทศต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการกำหนดนโยบายการเกษตร โดยสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเป็นหน่วยงานหลักของประเทศไทย ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลด้านการเกษตร โดยเฉพาะด้านการผลิต ตามการร้องขอของ FAO เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปวิเคราะห์และเผยแพร่ต่อไป โดยที่ผ่านมาสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรได้ตอบแบบสอบถามของ FAO ในเรื่องปุ๋ย ซึ่งเป็นปัจจัยการผลิตที่สำคัญสำหรับภาคเกษตร รวมถึงพยายามลดปริมาณผู้ยากไร้ขาดอาหาร ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) ในเมือง ควิเบกซิตี รัฐควิเบก ประเทศแคนาดา และในปี พ.ศ.2490 ได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาที่ วอชิงตัน ดี.ซี. และในปัจจุบันสำนักงานใหญ่อยู่ที่โรม ประเทศอิตาลี นับจากปัจจุบัน (พ.ศ. 2557) มีสมาชิก 190 ประเทศทั่วโลก








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน