เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด


... ...



เลขที่ : 0672
ประเภทพระเครื่อง : เครื่องรางของขลัง
ชื่อพระเครื่อง : เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด
สถานะ(ให้เช่าบูชา/โชว์) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง กทม.
"เบี้ยแก้" เป็นเครื่องรางของขลังที่นับเป็นภูมิปัญญาของพระเกจิอาจารย์ไทยโดยเฉพาะ สร้างจาก หอยเบี้ยจั่น ที่มีฟันครบ ๓๒ ซึ่งพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาคาถาอาคมขลัง จะสามารถเสก ปรอท ขณะกรอกลงปากเบี้ยได้ตามที่ต้องการ จากนั้นจะปิดปากหอยด้วย ชันโรง ที่ได้จากใต้ดินในที่โล่งแจ้งเท่านั้น แล้วห่อด้วย แผ่นตะกั่ว ที่ลงอักขระเลขยันต์ตามตำรา ซึ่งแต่ละขั้นตอนต้องบริกรรมคาถาตลอดเวลา หลังจากนั้นจึงถักด้ายหุ้มเบี้ย เพื่อนำไปลงรัก ปิดทองหรือลงยางมะพลับ ถือว่า มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์พุทธคุณเบี้ยแก้ ป้องกันคุณไสย แก้เสนียดจัญไร รวมทั้งมีเมตตามหานิยมอีกด้วย
ด้วยพุทธคุณอันลือลั่น คนโบราณกาลที่เคยกล่าวไว้เป็นคำกลอนว่า
"หมากดีที่วัดหนัง ถ้าเบี้ยขลังวัดนายโรง
ไม้ครูคู่วัดอินทร์ ส่วนมีดบินวัดหนองโพธิ์
พิสมรวัดพวงมาลัย ครั่งเหลือร้ายวัดโตนดหลวง
ราหูคู่วัดศีรษะทอง เเหวนอักขระต้องวัดหนองบัว
ลูกเเร่ที่วัดบางไผ่ ฤทธิ์เหลือร้ายหาใดปาน
ทุกสิ่งล้วนเป็นมงคล ทั่วทุกคนควรค้นหา
ติดกายยามยาตรา ภัยมิกล้ามาเเผ้วพาน"
พระครูปลัดสุรัฐ สิริปุญโญ (น.ธ.เอก., พธ.บ., M.A., Ph.D.) เจ้าอาวาสวัดนายโรง ถ.บรมราชชนนี ซ. ๑๕ (หลังเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า) เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ บอกว่า เครื่องรางของขลังที่เป็นประเภทเบี้ยแก้นี้ เบี้ยแก้ของหลวงปู่รอด วัดนายโรง ถือว่าเป็นเบี้ยแก้ที่หายากและก็เก่าแก่มากอันหนึ่งและเป็นหนึ่งในเบญจภาคีเครื่องรางสุดยอดเครื่องรางมหานิยม กันเสนียดจัญไร ดับอาถรรพณ์คุณไสย อีกชิ้นหนึ่ง ที่ผู้คนใฝ่หา
จากการสืบค้นตามประวัติที่พอสืบหาได้ว่า หลวงปู่รอดท่านได้ศึกษาเล่าเรียนเรื่องเบี้ยแก้มาจากหลวงปู่แขก วัดบางบำหรุ หลวงปู่แขกท่านนี้เป็นพระอาจารย์รุ่นเก่ามีอายุใกล้เคียงกับหลวงปู่ทอง วัดกลางบางแก้ว ตามประวัติว่า หลวงปู่แขกท่านเป็นพระธุดงค์มาจากลุ่มแม่น้ำนครชัยศรี แล้วจึงมาจำพรรษาอยู่ที่วัดบางบำหรุ หลวงปู่แขกท่านมีความรู้ความชำนาญด้านวิทยาคมหลายๆ ด้าน และได้สร้างเบี้ยแก้ไว้เหมือนกัน ต่อมาได้ถ่ายทอดความรู้เรื่องเบี้ยแก้ให้แก่ หลวงปู่รอด วัดนายโรง
ตามประวัติหลวงปู่รอดท่านเป็นชาวบ้านบางพรหม อำเภอตลิ่งชัน อุปสมบทที่วัดเงิน (วัดรัชฎาธิษฐาน) ในคลองบางพรหม ซึ่งเป็นสำนักวิปัสสนาที่มีชื่อลือเลื่องมากในสมัยนั้น ต่อมาย้ายมาจำพรรษาที่วัดนายโรงจนได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสรูปที่สองของวัดนายโรง ด้วยความที่ท่านเชี่ยวชาญด้านวิปัสสนาธุระชั้นสูง อีกทั้งด้านพุทธาคมและเวทวิทยาคม ท่านจึงเป็นเถราจารย์ที่มีความสำคัญรูปหนึ่งในย่านคลองบางกอกน้อย และท่านก็ยังเป็นพระคณาจารย์ร่วมสมัยกับท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) และหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง หลวงปู่รอดท่านเป็นผู้สร้างและให้กำเนิดตำนานเบี้ยแก้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและนับว่าเป็นเลิศตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน หลวงปู่รอด ท่านมรณภาพเมื่อปี ๒๔๗๒ อายุประมาณ ๘๐ ปี
(ที่มา : ไตรเทพ ไกรงู, ธันวาคม 2555)








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน