พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์ 7 ชั้น


... ...



เลขที่ : 1176
ประเภทพระเครื่อง : พระสมเด็จเกศไชโย
ชื่อพระเครื่อง : พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์ 7 ชั้น
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์ 7 ชั้น วัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง สุดยอดพระเครื่องที่พุทธศาสนิกชนใฝ่หาต้องการมีไว้ครอบครองเป็นเจ้าของ เรียกว่าอยากได้มากถึงมากที่สุด ต้องยกให้ พระสมเด็จทุกวัด ของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี ไม่ว่าจะเป็นวัดระฆังโฆสิตาราม วัดบางขุนพรหม (วัดใหม่อมตรส) วัดไชโยวรวิหาร หรือ เกษไชโย นอกจากมีพุทธคุณครอบจักรวาลในฐานะจักรพรรดิแห่งพระเครื่องแล้ว ยังได้รับการร่ำลือถึงความแคล้วคลาดปลอดภัย
พระสมเด็จเกศไชโย เป็น ๑ ใน ๓ ตระกูลพระผงสมเด็จที่สร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และมีประสบการณ์มากมาย มีมากมายหลายพิมพ์หลายแบบ แต่จำนวนพระมีน้อย และเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ชำรุด จะพบพระที่สมบูรณ์จริงๆ ในสิบองค์จะพบเพียงหนึ่งองค์เท่านั้น ทำให้วงการพระเครื่องทั่วไปรู้จักกันเพียง ๓ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ ๗ ชั้น (พิมพ์นิยม) พิมพ์อกตัน ๖ ชั้น และพิมพ์อกตลอด ๖ ชั้น แต่แท้จริงแล้วยังมีพิมพ์มาตรฐานที่มีค่านิยมสูง เปรียบเสมือนเพชรน้ำเอกของเมืองอ่างทองอีกหลายพิมพ์ ที่ประวัติและที่มาเป็นของวัดไชโยอย่างแน่นอน แต่โดยทั่วไปผู้รู้มากท่านไม่ค่อยเปิดเผย อีกทั้งพระมีจำนวนน้อยมาก
วัดไชโยวรวิหาร (เกษไชโย) เป็นพระอารามที่สร้างมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร ปัจจุบันตั้งอยู่ ต.ไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง เดิมมีชื่อว่า วัดไชโย ก่อนที่จะปรากฏพระพุทธรูปองค์โตดังกล่าวนั้น ก่อนหน้านั้นมีพระภิกษุรูปหนึ่ง จาริกแสวงบุญมาจากพระนคร มาดำเนินการก่อสร้างพระพุทธรูปองค์โตขึ้น พระภิกษุรูปดังกล่าวคือ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม เถราจารย์ผู้มีเกียรติคุณเกริกก้องแห่งแผ่นดินสยามในปัจจุบัน
(ที่มา : ไตรเทพ ไกรงู, ๕ล้านพระสมเด็จฯพิมพ์เจ็ดชั้นวัดเกษไชโย, คม ชัด ลึก, 17 พฤศจิกายน 2555.)








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน