เหรียญโสฬส ขอบสตางค์ หลวงปู่ทิม


... ...



เลขที่ : 1324
ประเภทพระเครื่อง : พระเหรียญ พระหล่อ
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญโสฬส ขอบสตางค์ หลวงปู่ทิม
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : เหรียญโสฬส ขอบสตางค์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ปี 2533 เป็นเหรียญที่จัดสร้างและเข้าพิธีมหาโสฬส วัดละหารไร่ จ.ระยอง ปี 2533
เหรียญรุ่นนี้มีคำจารึกในเหรียญว่า "พูนลาภ เพิ่มยศ โสฬส มงคล" จึงเป็นเหมือนคำให้พรของหลวงปู่ทิมไปในตัว และพิธีนี้เกจิที่มาในพิธีต่างยืนยันว่าหลวงปู่ทิมท่านลงมาปลุกเสกด้วย โดยเหรียญมีทั้งตอกโค๊ด และไม่ตอกโค๊ด โดยมีบางท่านเข้าใจว่าทันหลวงปู่เสก แต่ทางมูลนิธิต้องยืนยันตามความจริงว่าเป็นพิธีโสฬสเหมือนหลวงปู่ทิมปลุกเสกเอง
เหรียญรุ่นนี้ ปลุกเสกในพิธีพระกริ่งชินบัญชรโสฬส 33 สร้างในวาระที่ พระกริ่งชินบัญชร วัดละหารไร่ ของหลวงปู่ทิมจะมีอายุการสร้างครบรอบ 16 ปี โดยมูลนิธิหลวงปู่ทิมและคณะศิษย์ พิธีกระทำในเช้าวันศุกร์ 4 พฤษภาคม 2533 โดยจัดพิธีบวงสรวง คุณชินพร สุขสถิตย์ จุดธูปเทียนบูชาบวงสรวงครูอาจารย์ จากนั้น หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ ทำหน้าที่เป็นบัณฑิตอัญเชิญเทวดา บวงสรวงครูอาจารย์ เทพ พรหม เจ้าที่ และเจิมเบ้า หมอกุหลาบผู้นี้เป็นศิษย์ใกล้ชิดของหลวงปู่ทิม ซึ่งท่านเคยใช้ให้หมอกุหลาบ บวงสรวงในพิธีต่างๆ เป็นประจำ พิธีสงฆ์ พระโสภณธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดจุดเทียนชัย และเวลา 9.09 น. ซึ่งเป็นทวีฤกษ์เวลา 9.49 น. ซึ่งถือเป็นเพชรฤกษ์ หรือ เพชฌฆาตฤกษ์ เป็นฤกษ์ดีทางมหาอำนาจ และจู่โจม พระครูศรีฉฬังคสังวร (หลวงปู่เริ่ม ปรโม) เป็นประธานเททอง พระกริ่ง พระชัยวัฒน์และรูปหล่อ พระนั่งปรก 4 ทิศ 4 องค์ และนั่งปรกในปะรำพิธีอีก 2 องค์ ดังนี้ 1. พระครูโสภณสังฆการ (หลวงพ่อสวัสดิ์) วัดกระแสบน ทิศอุดร (เหนือ) 2. พระครูสิทธิกิจจาทร (หลวงพ่อชม) วัดโป่ง ทิศทักษิณ (ใต้) 3. พระครูปลัดธรรมจริยวัตร์ (หลวงปู่วิเวียร) วัดดวงแข ทิศบูรพา (ตะวันออก) 4. พระครูสุตพลวิจิตร (หลวงพ่อคร่ำ) วัดวังหว้า ทิศประจิม (ตะวันตก) 5. พระโสภณธรรมคณี (พระมหาอภัย) วัดป่าประดู่ ในปะรำพิธี (ที่มา : v-pra.com)



ประวัติ หลวงปู่ทิม อิสริโก








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน